Hướng dẫn nghiệp vụ Handle hàng Air Import Download miễn phí
KHÓA HỌC NÀY DÀNH CHO ĐỐI TƯỢNG NÀO?
Dành cho những bạn yêu thích ngành Logistics và mong muốn làm việc trong ngành logistics như:
- Các bạn sinh viên sắp ra trường và đang xin việc làm.
- Các bạn nhân viên đang thử việc vị trí CS & Docs trong một công ty logistics.
- Các bạn nhân viên đã có kinh nghiệm làm hàng Air nhưng chưa có kinh nghiệm làm hàng Sea và ngược lại.
- Các bạn nhân viên đã có kinh nghiệm làm hàng Nhập nhưng chưa có kinh nghiệm làm hàng Xuất và ngược lại.
- Các bạn sales trong ngành logistics muốn tìm hiểu tất tần tật quy trình handle hàng để dễ dàng tư vấn cho khách hàng và cơ hội win được khách thành công hơn.
- Các công ty muốn training cho nhân viên mới.
- Các Managers/Team Leaders/Suppervisors quá bận rộn trong mùa hàng cao điểm và không có thời gian training cho nhân viên mới.
NỘI DUNG KHÓA HỌC NGHIỆP VỤ AIR IMPORT
- Bước 1: Tiếp nhận Thông tin của lô hàng mới & nhập hệ thống, report.
- Bước 2: Kiểm tra & so sánh HAWB, MAWB, MANIFEST và gửi cho khách hàng HAWB để get confirmation.
- Bước 3: Tracking website airlines & TCS/SCSC theo dõi thông tin hàng đến.
- Bước 4: Chuyển MAWB cho Bộ Phận Giao nhận lấy chứng từ gốc.
- Bước 5: Phát hành Thông Báo Hàng Đến & D/O.
- Bước 6: Hoàn chỉnh bộ chứng từ (nếu có sai sót thì làm điện & công văn chỉnh sửa gửi TCS/SCSC).
- Bước 7: Giao D/O cho khách hàng.
- Bước 8: Nhập Debit Note/Credit Note, Cost, tính Profit & Close file (theo từng điều kiện Incoterm).
CÁCH THỨC HỌC:
- Các bạn cần đọc cuốn ebook trước khi xem các video bài học.
- Xem video từng bài học theo thứ tự tương ứng từng mục trong ebook (đọc tới đâu xem video tới đó).
- Làm bài tập, sau đó tra đáp án tương ứng theo từng điều kiện Incoterm.
Ebook hướng dẫn handle hàng Air Import (67 trang) + 40 videos
9 Bài tập & Đáp Án
THÔNG TIN VỀ CHUYÊN VIÊN LOGISTICS TẠI VPL CENTER CLICK XEM THÔNG TIN
Chương trình giảng dạy
-
Phần 1: Giới thiệu về công ty logistics và 3 loại hình hàng hóa chính.
-
Phần 2: Quy trình handle hàng air import từ A-Z
- Sơ lược về quy trình handle hàng air import từ A-Z
- Tiếp nhận thông tin một lô hàng mới
- Phân biệt HAWB & MAWB
- Kiểm tra & so sánh HAWB/MAWB/CARGO MANIFEST
- Cách viết mail gửi HAWB cho khách hàng
- Tracking website airlines & TCS/SCSC theo dõi ngày hàng đến
- IATA airport code – mã code của các hãng hàng không
- Mã code & 3 số prefix đầu của airlines
- Phân biệt hàng nhập về kho TCS hay SCSC
- Chuyển MAWB cho bộ phận giao nhận lấy chứng từ gốc
- Phát hành Arrival Notice (TBHĐ)
- Gửi mail Arrival Notice cho khách và làm DO(Lệnh Giao Hàng)
- Hoàn Chỉnh Bộ DO & chứng từ gốc để chuẩn bị giao khách
- Điện và Công Văn Điều Chỉnh cho chứng từ gốc bị sai
- Giao DO & HAWB gốc cho khách
-
Phần 3: Cách issue Debit Note & tính profit theo từng điều kiện incoterm
- Issue Debit Note & Nhập Chi Phí, Tính Profit, Close file
- Issue Debit Note cho customer đv điều kiện CIF-CFR
- Issue Debit Note cho customer đv điều kiện FOB
- Issue Debit Note cho customer đv điều kiện FCA
- Issue Debit Note cho customer đv điều kiện EXW
- Issue Debit Note cho customer đv điều kiện DDP DAP DAT
- Profit Share và cách issue Debit Note-Credit Note cho agent
- Issue Debit Note cho agent đv điều kiện CIF-CFR
- Issue Credit Note cho agent đv điều kiện FOB
- Issue Credit Note cho agent đv điều kiện FCA
- Issue Credit Note cho agent đv điều kiện EXW
- Issue Debit Note cho agent đv điều kiện DDP
- Issue Debit Note cho agent đv điều kiện DAP
- Issue Debit Note cho agent đv điều kiện DAT
- Nhập Chi Phí & Tính Profit
- Tính Profit theo điều kiện CIF-CFR
- Tính Profit theo điều kiện FOB
- Tính Profit theo điều kiện FCA
- Tính Profit theo điều kiện EXW
- Tính Profit theo điều kiện DDP
- Tính Profit theo điều kiện DAP
- Tính Profit theo điều kiện DAT
- Close file chuyển bộ phận kế toán