• Trang chủ
  • Khóa Học tại VPL
  • Mục lục và file đọc thử
  • Tài liệu tham khảo
    Bạn cần tư vấn?
    0935770453
    vtkphuong88@gmail.com
    Đăng nhập
    Khóa học Logistic
    • Trang chủ
    • Khóa Học tại VPL
    • Mục lục và file đọc thử
    • Tài liệu tham khảo

      Tài liệu tham khảo

      Home » Blog » Freetime – Tariff DEM/DET của các hãng tàu

      Freetime – Tariff DEM/DET của các hãng tàu

      • Posted by VPL Center
      • Danh mục Tài liệu tham khảo
      • Date 18/10/2015
      • Comments 0 comment
      Www

      DEM/DET là gì?

      • Freetime DEM – Demurrage: là thời hạn được phép lưu container tại bãi (tại cảng) miễn phí mà hãng tàu không charge phí lưu bãi của bạn.
      • Freetime DET – Detention: là thời hạn bạn được phép đem container từ bãi (cảng) về kho của mình để xếp hàng vào container đối với hàng xuất, hay dỡ hàng ra khỏi container đối với hàng nhập.

      Các hãng tàu đều có qui định freetime/tariff DEM/DET riêng tại đầu nơi đi (nơi xuất) và nơi đến (nơi nhập).

      Ví dụ khi bạn hande một lô hàng sea xuất, bạn không biết freetime/tariff DEM/DET của hãng tàu có thể kiểm tra bằng 3 cách sau:

      • Kiểm tra trên booking của hãng tàu
      • Kiểm tra trên lịch tàu của hãng tàu
      • Gọi điện trực tiếp cho bộ phận booking hãng tàu để hỏi (nếu trong booking lẫn lịch tàu đều không có tariff DEM/DET).

      Có 2 hình thức tính DEM/DET (tùy theo policy mỗi hãng tàu):

      • Separated Demurrage & Detention: ngày freetime của DET & DET tách riêng
      • Merged/Combined Demurrage & Detention: ngày freetime của DEM & DET cộng gộp

      Và tùy theo hàng khô (dry) hay hàng lạnh (Reefer) hay hàng nguy hiểm, hay hàng đặc biệt mà hãng tàu quy định DEM/DET khác nhau. Thường hàng khô (dry) được freetime nhiều hơn những hàng khác.

      Hiện, Tariff DEM/DET một số hãng tàu như sau:

      • MAERSK, CMA, COSCO, MSC, ZIM, HAMBURG SUD: cho 7 free days of DEM/DET combine/merged từ ngày lấy container rỗng đến ngày tàu chạy – ETD

      Ví dụ: Ngày tàu chạy – ETD 17 APR, nhìn trên lịch, từ ETD bạn đếm ngược lại 7 ngày, tức ngày 11 APR shipper mới được lấy container rỗng và hạ cont tại bãi (CY) trước CY closing time thì ok.

      Đa số các hãng tàu đều cho 7 freetime of DEM+DET combined. Chỉ có một số hãng tàu sau đây tách riêng DEM/DET theo freetime hơi khác nhau một chút.

      • HAPAG LLOYS: cho 5 free days of DEM & 5 free days of DET (đây là hình thức tính separated DEM/DET: tính riêng DEM & DET), trong đó:

      – DEM (lưu bãi): tính từ ngày hạ cont tại bãi đến ngày ETD.

      – DET (lưu cont): tính từ ngày lấy container rỗng đến ngày hạ cont tại bãi

      Ví dụ: ETD 17 APR, nhìn trên lịch:

      + DEM (lưu bãi): từ ETD bạn đếm ngược lại 5 ngày, tức ngày 13 APR được hạ cont mà không phát sinh phí DEM.

      + DET (lưu cont): và từ ngày 13 APR, đếm ngược lại 5 ngày, tức ngày 09 APR được lấy cont rỗng mà không phát sinh phí DET.

      • OOCL: cho 5 free days of DEM & 5 free days of DET (đây là hình thức tính separated DEM/DET: tính riêng DEM & DET), trong đó:

      – DEM (lưu bãi): tính từ ngày hạ cont tại bãi đến ngày CY closing time. (K-LINE, OOCL khác với HAPAG LLOYS chỗ này).

      – DET (lưu cont): tính từ ngày lấy container rỗng đến ngày hạ cont tại bãi

      Ví dụ: ETD 17 APR, CY closing time là 15 APR, nhìn trên lịch:

      + DEM (lưu bãi): từ CY closing time 15 APR bạn đếm ngược lại 5 ngày, tức ngày 11 APR được hạ cont mà không phát sinh phí DEM

      + DET (lưu cont): và từ ngày 11 APR, đếm ngược lại 5 ngày, tức ngày 07 APR được lấy cont rỗng mà không phát sinh phí DET

      Ở trên, tôi chỉ list ra freetime một vài hãng tàu (hãng tàu lớn và thường xuyên đi), còn khi bạn handle thì bạn có thể check với bộ phận booking/bộ phận Customer (CS) của hãng tàu đó để biết thêm tariff DEM/DET của họ nhé.

      Nguồn: Vũ Phương – VPL Center

      Tag:Designer, ThimPress

      • Share:

      ABOUT INSTRUCTOR

      VPL Center

      Next post

      Cách handle hàng GOH – Garment on Hang
      20/10/2015

      Bạn có thể thích

      Hang Chi Dinh
      Phân biệt hàng Chỉ định/hàng Freehand và hàng Triangle/Cross trade
      20 Tháng Mười, 2015
      Tcs
      Phân biệt hàng nhập về kho TCS hay SCSC
      20 Tháng Mười, 2015
      Volume Weight
      Cách tính volume weight và chargeable weight
      20 Tháng Mười, 2015

      Gửi bình luận Hủy

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

      Tìm kiếm

      Chuyên mục

      • Mục lục và file đọc thử
      • Tài liệu tham khảo
      COMBO 4 IN 1

      COMBO 4 IN 1

      1.236.000₫ 599.000₫
      Nghiệp vụ Sea Import

      Nghiệp vụ Sea Import

      259.000₫
      Nghiệp vụ Air Import

      Nghiệp vụ Air Import

      199.000₫
      093.577.0453
      vtkphuong88@gmail.com
      Facebook Twitter Google-plus Pinterest

      Khóa học

      • COMBO 4 IN 1
      • Nghiệp vụ Air Import
      • Nghiệp vụ Sea Import
      • Nghiệp vụ Air Export
      • Nghiệp vụ Sea Export

      Mục lục và file

      • Handle Air Export
      • Handle Air Import
      • Handle Sea Export
      • Handle Sea Import

      Hướng dẫn nghiệp vụ Handle Air Export

      Hướng dẫn nghiệp vụ Handle hàng Air Import

      Hướng dẫn nghiệp vụ Handle hàng Sea Export

      Hướng dẫn nghiệp vụ Handle hàng Sea Import

      Bản quyền thuộc về Ms Phương https://vpllogistics.edu.vn/. Trao giá trị thật.

      • Privacy
      • Terms
      • Sitemap
      • Purchase

      Login with your site account

      Lost your password?